Open: 9:00AM – 18:00PM From: Monday – Sunday
.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất chị em đã thử chưa?

06/11/2018 11:43 +07 - Lượt xem: 39499

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nào là tốt nhất theo chị em?

Tiết lộ 5 mẹo giảm mỡ bụng sau sinh an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhanh tại nhà.

Hầu hết mọi chị em phụ nữ đều có 1 nỗi lo chung sau khi sinh con bạn có biết đó là gì không? Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi sinh an toàn mà cho tỉ lệ thành công cao? Bạn có đang rơi vào tình huống bụng to lên nhiều sau khi sinh mà chẳng biết làm sao để eo thon bụng nhỏ như thời con gái? Có rất nhiều chị em chẳng dám cưới chồng hay sinh con vì sợ sẽ không còn giữ được vòng eo ‘con kiến’ quyến rũ ngày nào, bạn có phải đang băn khoăn? Ngoài ra còn hàng tá câu hỏi xoay quanh việc tăng cân, eo thon và cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mà hàng ngày vẫn có rất nhiều người luôn tìm kiếm.

Thiên chức làm mẹ thì hầu như mọi phụ nữ đều có và khao khát sẽ sinh ra những bé yêu sinh như thiên thần dù mình có sao đi chăng nữa. Tuy nhiên, ai mà chẳng muốn mình đẹp xinh phải không nào? Hiểu được tâm tư nặng trĩu đó,Mommy Care sẽ giới thiệu cho chị em những phương pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả để nhanh chóng đánh bay mỡ bụng trong thời gian ngắn cực an toàn và không gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý: Các chuyên gia sức khỏe của Mommy Care khuyên bạn nên bắt đầu lộ trình giảm cân sau khi bé đã lớn hơn và phù hợp với điều kiện của mìn né, hãy vì sức khỏe của mẹ và cả của bé yêu nhé các mẹ! Trong thời gian bé còn bú, các mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng chứ đừng ngồi nhiều hay ít di chuyển nhé. Giặt đồ, chơi với con, dọn dẹp nhẹ cũng là 1 trong những cách giúp cơ thể bạn khỏe và góp phần không nhỏ để giảm mỡ đó. Hãy là phụ nữ thông minh cùng Khỏe Đẹp nhé!

Lý do vì sao sau khi sinh bé, bạn trông vẫn cứ như đang mang bầu?

Tất cả các mẹ dù là sinh mổ hay sinh thường đều phải ‘cam chịu’ những vấn đề không thể nào tránh khỏi như rạn da, sẹo mổ, đường chỉ đen giữa bụng và không thể bỏ qua bụng mỡ.
Bụng của bạn khi mang thai sẽ căng tròn dần lên như 1 trái bóng vì bé yêu đang lớn dần bên trong. Tuy nhiên, sau khi sinh, bụng của bạn không thể nào xẹp xuống ngay và liền được mà cần thời gian để cơ thể hồi phục lại trạng thái trước đây. Giải thích theo khoa học, khi bé yêu chào đời, nội tiết tố thay đổi giúp cho tử cung co nhỏ và quay lại trạng thái trước khi sinh. Theo tính toán, thông thường phải mất khoảng 6-8 tuần mọi thứ mới dần trở về đúng quỹ đạo; do đó, bạn cứ thoải mái khi áp dụng bất kỳ phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên nào sau đây nhé!

Các tế bào bên trong to phình ra trong thời gian mang thai, sau đó tạo thành các chất lỏng dư thừa và được đào thải qua mồ hôi, dịch tiết âm đạo và nước tiểu. Các loại chất béo bạn đã phải hấp thụ trong thời gian 9 tháng 10 ngày gian khổ kia cũng sẽ dần biến mất (đặc biệt nhờ vào việc cho con bú và tập thể dục nhẹ nhàng).

Tuy nhiên, mọi thứ cần thời gian, ít nhất là vài tuần. Thêm nữa, những đường chỉ đen từ ngực tới bụng và rạn da sẽ tồn tại lâu hơn và khó xử lý hơn là cái bụng mỡ. Vì vậy bạn hãy tự tin và vui lên nhé.

Mất thời gian bao lâu để eo thon bụng phẳng như xưa?

Đây chính là câu hỏi ‘kẻ thù’ của hầu hết tất cả mọi chị em nhưng dường như chẳng có nơi nào trả lời hợp lý. Có rất nhiều bà mẹ khoe trên mạng đã nhanh chóng lấy lại thân hình mảnh dẻ thon gọn sau khi sinh. Điều này hoàn toàn là sự thật nhưng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tùy vào cơ địa và nhiều lý do khác, nhiều chị em sẽ cần nhiều tháng mới xóa đi ‘bụng bầu’ và đôi lúc không bao giờ hết hẳn hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu kiên kỳ an uống khoa học và kết hợp với các bài tập cơ bụng, bài tập yoga sau sinh  thì các mẹ cũng eo thon chẳng kém ai đâu!

Bạn có để ý là bụng mình đã căng lên trong suốt 9 tháng 10 ngày không? Thế thì bụng của bạn cũng cần 1 khoảng thời gian như thế hoặc hơn để lấy lại nét đẹp như xưa. Mọi chìa khóa đều cần sự kiên nhẫn. Như đã nói ở trên, tỉ lệ thành công và tốc độ thay đổi sẽ lệ thuộc rất nhiều vào thân hình lúc chưa mang thai, khi mang thai bạn tăng bao nhiêu ký và gene. Theo nghiên cứu, những chị em nào tăng dưới 13 ký và thường xuyên tập thể dục trong khi mang thai, mới mang thai lần đầu hay cho con bú sẽ dễ lấy lại vóc dáng như xưa.

Top 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất chị em cần phải thử ngay

Những thông tin dưới đây mang tính chất tham khảo!. Các chị em cần lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp với điều kiện và hoàn hoàn cảnh của mình nhé! Trong thời gian đó, việc đi bộ, tập thể dục, tập yoga nhẹ nhàng và tăng dần đều cũng giúp ích rất nhiều đó. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khi cần nhé! Nào cùng Mommy Care xem mình sẽ áp dụng cách nào!

1. Muối và ngải cứu

giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối ngải cứu

giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối ngải cứu

Nguyên liệu

  • 500gram muối
  • 200gram lá ngải cứu

Hướng dẫn

  • Cắt nhỏ lá ngải cứu, cho vào chảo rang cùng muối.
  • Cho lửa to để ngải cứu nhanh chóng thu nhỏ lại mà không làm mất nước và mất chất.
  • Sau đó cho tất cả vào 1 túi vải sạch và đợi trong 1-2 phút cho hơi nguội (cẩn thận bị phỏng nhé).
  • Quấn quanh vùng bụng.
  • Các mẹ nên làm 1-2 lần/ngày, mỗi lần 20-30 phút.

Tham khảo thêm: Muối thảo mộc trị liệu Mommy giúp giảm vòng eo sau khi sinh nhé! 

2.Muối và gừng

cách giảm mỡ bụng bằng gừng muối

cách giảm mỡ bụng bằng gừng muối

3.Muối rang

Bạn đã từng bao giờ nghe muối giúp làm giảm mỡ bụng sau sinh chưa? Đây là 1 bí quyết tuyệt vời nếu áp dụng đúng cách đó nhé!

Rang nóng 1kg muối hột, cho vào túi vải hoặc khăn mềm, rồi chườm lên bụng. Trong thời gian đang chườm khăn, các mẹ nên kết hợp matxa để tăng hiệu quả nhé. Đặc biệt sau khi hết sản dịch hoàn toàn, các mẹ có thể kết hợp quấn khăn muối rang với làm việc nhà.

4.Massage bụng

massage giảm mỡ bụng sau sinh

massage giảm mỡ bụng sau sinh

Massage giúp đốt cháy mỡ bụng sau khi sinh cực tốt

Massage luôn là một trong những cách quan trọng giúp bạn nhanh chóng giảm béo bụng cực kỳ an toàn, cho mẹ, cho bé, cho người già và cả người bệnh.

Hướng dẫn

Dùng 2 tay massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ trong 45-60 phút để đốt nóng các mô mỡ thừa. Nếu có thể, hãy thực hiện mỗi ngày.

Tham khảo thêm: Liệu trình massage Nhật Bản giúp giảm mỡ bụng sau sinh

5.Cách giảm béo bụng sau sinh bằng cách cho con bú

giảm mỡ bụng bằng cách cho con bú

giảm mỡ bụng sau sinh

                                              Cho con bú cũng giúp bạn có eo thon bụng nhỏ

Nghe có vẻ hơi phi lý nhưng nếu bạn nghĩ kỹ sẽ thấy điều logic ở đây và vì sao các chuyên gia sức khỏe hay khuyên các mẹ. Khi cho trẻ bú sữa, các mẹ vừa cung cấp dinh dưỡng cho con vừa giảm bớt đi dinh dưỡng bên trong cơ thể mẹ.

6.Bí quyết đắp chanh tươi để giúp giảm vòng eo thon

giảm mỡ bụng bằng chanh

giảm mỡ bụng bằng chanh

Chanh cũng có thể làm đốt cháy mỡ rất tốt
  • Cắt chanh thành từng lát mỏng, đắp kín vùng bụng.
  • Để yên trong 20 phút, 3 lần/tuần.
  • Đây chính là 1 phương pháp cực hay giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như ban đầu.

Ngoài ra tập thể dục giảm bụng mỡ là một trong những điều bạn không nên bỏ qua nhé! 

Chặng đường lấy lại vòng eo thon gọn cho các mẹ bầu luôn đầy gian nan, nhưng thành quả khi áp dụng các bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh thì rất ngọt ngào cho ai nỗ lực! Cố lên các mẹ nhé!