Open: 9:00AM – 18:00PM From: Monday – Sunday
.

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu sau sinh

20/08/2019 14:54 +07 - Lượt xem: 1080

Mẹ bầu sau sinh sức khỏe còn yếu. Vì vậy để giúp mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe, bạn cần phải bổ sung kiến thức để có kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu sau sinh. Sau đây là những đúc kết quý báu được đúc kết bạn có thể tham khảo.

Chăm sóc vùng kín sau sinh

Sau khi sinh, các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng đau, ngứa ở vùng kín do phải rạch tầng sinh môn để hỗ trợ việc sinh con. Do đó công việc quan trọng bạn cần phải chú tâm đó là chăm sóc vùng kín để giúp bạn bớt đau đồng thời giúp vùng kín nhanh chóng phục hồi và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm.

Một số mẹo giảm đau, ngứa do rạch tầng sinh môn:

  • Không ngồi hoặc đứng quá lâu. Nên nằm nghiêng để giảm bớt áp lực cho tầng sinh môn.
  • Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm. 
  • Thay bỉm ít nhất 4 tiếng 1 lần giữ cho vùng sinh môn luôn sạch sẽ. 
  • Chế độ ăn uống đủ chất xơ, uống nước, không nhịn tiểu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phương pháp xông hơi vùng kín với thảo dược giúp khôi phục lại chức năng của “cô bé”, se khít, săn chắc, phòng tránh viêm, giảm ngứa tại dịch vụ chăm sóc mẹ bầu sau sinh của Mommy – Care nhé. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu sau sinh

Chế độ dinh dưỡng cho người đẻ thường:

  • Với những ai bị rạch tầng sinh môn, bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn thành 5-6 bữa trong những ngày đầu rồi dần dần trở về chế độ ăn bình thường. 
  • Ăn cháo móng giò, uống sinh tố, uống sữa.
  • Tăng cường chất xơ bằng cách bổ sung hoa quả tươi và rau xanh. 
  • Bổ sung tinh bột để tăng năng lượng bằng các thực phẩm như cơm trắng, khoai tây, khoai lang…

Chế độ dinh dưỡng cho người đẻ mổ

  • Người đẻ mổ trong thời gian đầu ruột còn chưa thông ruột nên không ăn được cháo đặc, sữa tươi, sữa đậu nành…Chỉ nên ăn cháo loãng. 
  • Không nên ăn những món khó tiêu và thực phẩm lên men. 
  • Khi nào đường ruột phục hồi và mẹ bầu có thể đi đại tiện bình thường thì bạn có thể trở về chế độ ăn cũ. 

Chăm sóc nhũ hoa sau sinh

Thời gian cho con bú, việc ngực bị chảy xệ, nhũ hoa thâm ai cũng gặp phải. Tuy nhiên nếu chăm sóc đúng cách sẽ giúp nhũ hoa cải thiện tình trạng thâm và chảy xệ. 

  • Nên massage nhẹ nhàng vùng ngực giúp sữa tiết nhanh hơn. 
  • Làm sạch vú bằng nước ấm trước khi cho con bú, tránh tình trạng đầu ti bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con. 
  • Nên cho con bú đều 2 bên. 

Chăm sóc da dẻ sau sinh

Sau khi sinh khoảng 2 tuần trở lên, mẹ bầu có thể sử dụng nghệ tươi hạ thổ trong vòng 1 tháng để da đẹp hơn. Thoa dầu dừa, mật ong và dầu oliu giúp da mềm mịn, sáng da.

Chăm sóc vóc dáng sau sinh

Trước và sau sinh, vóc dáng của mẹ bầu thay đổi rất nhiều vì vậy nếu không biết cách chăm sóc sẽ khó mà lấy lại được vóc dáng như ban đầu. 

  • Nên tập thể dục nhẹ nhàng để giảm béo vòng 2. 
  • Không ăn thực phẩm có khả năng gây tích mỡ và dễ béo. 
  • Massage bụng giúp giảm mỡ sau sinh. Nếu có thể bạn nên lựa chọn một lộ trình massage giảm mỡ sau sinh tại nhà của Mommy Care để lấy lại được vóc dáng chuẩn “ thanh xuân” ngày nào.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu về cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu sau sinh. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức để nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau lần vượt cạn.